CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN ISO 9001-2015
|
Stt
|
CÔNG VIỆC TƯ VẤN
|
LỢI ÍCH VÀ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
|
NGÀY CÔNG
|
01
|
Chuẩn bị
Những gì cần chuẩn bị? chuyên gia tư vấn làm gi? Và ban ISO làm gì?.
|
- Làm rõ kênh thông tin liên lạc giữa hai bên.
- Có đủ các nguồn lực và phương tiện thực hiện dự án.
- Hiểu rõ mục tiêu và mục đích cần đạt được.
- Hiểu vai trò và trách nhiệm rõ ràng cho từng thành viên tham gia
|
01 ngày
|
02
|
Khảo sát – hoạch định hệ thống.
Mô hình nào phù hợp ? những gì cần cải tiến? các qui trình nào cần thiết lập?
|
- Xác định những điểm yếu trong hệ thống cần cải tiến.
- Xác định những qui trình cần thiết phải thực hiện.
- Có được chuẩn mực của hệ thống tài liệu công ty.
- Có được hệ thống mã hiệu cho tài liệu và hồ sơ công ty.
|
- Từ 02 đến 05 ngày
|
03
|
Tư vấn xây dựng hệ thống tích hợp các hoạt động
Cách thức vận hành mô hình, qui trình nào và mẫu biểu nào cần áp dụng?
|
- Có được mô hình quản lý, cơ cấu tổ chức phù hợp cho công ty.
- Định rõ các hoạt động và phân tích thành các quá trình kinh doanh trong công ty.
- Có được hệ thống chỉ số (KPI) đo lường các quá trình và phòng ban chức năng.
|
- Từ 02 đến 05 ngày
|
04
|
Soát xét, nghiệm thu và phê duyệt hệ thống tài liệu.
Đâu là qui định, qui trình, mẫu biểu chính thức của công ty?
|
- Có được hệ thống văn bản quản lý doanh nghiệp hoàn chỉnh.
- Nhận thức tầm quan trọng về quản lý bằng văn bản của các cán bộ quản lý
- Cam kết của các trưởng bộ phận về việc áp dụng hệ thống.
|
- 01 ngày
|
05
|
Tích hợp hệ thống tài liệu thành phần mềm quản lý trên mạng máy tính.
Quản lý ISO 9001 trên mạng máy tính như thế nào?
|
- Hướng dẫn áp dụng ISO 9001 một cách thân thiện, dễ dàng
- Tránh phức tạp, rườm rà do hệ thống giấy tờ tạo nên.
- Chỉ cần click và áp dụng.
- Truy cập được từ xa.
- Giảm lỗi khi đánh giá chứng nhận
|
- 01 ngày
|
06
|
Đào tạo cơ bản về ISO 9001 và đánh giá nội bộ.
ISO 9001 yêu cầu công ty làm gì? Chúng ta làm gì để chứng minh hoạt động theo ISO 9001? Thực hiện đánh giá nội bộ và chứng nhận ra sao?
|
- Hiểu biết 194 yêu cầu cơ bản của tiêu chuẩn.
- Hiểu biết yêu cầu ISO 9001 cho từng phòng ban chức năng.
- Trờ thành một đánh giá viên nội bộ cho bất kỳ công ty nào.
|
- 01 ngày
|
07
|
Cấp giấy chứng nhận đào tạo.
Bằng chứng nào chứng minh ban ISO đã được đào tạo?
|
- Giấy chứng nhận đào tạo cho từng cá nhân tham gia.
-
|
-
|
08
|
Triển khai áp dụng hệ thống
Khi nào thì áp dụng chính thức? khi gặp vấn đề chúng ta làm sao?
|
- Tạo không khí hứng khởi khi làm theo qui trình ISO 9001
- Biết cách thực hiện theo ISO 9001
- Biết cách khắc phục khi gặp những khó khăn khi áp dụng.
|
-
|
09
|
Đánh giá
Áp dụng và duy trì các qui trình đã biên soạn có tốt không? Cần thay đổi điều gì?
|
- Những sai sót khi áp dụng.
- Những khác biệt giữa lý thuyết là thực tiễn
- Xác định những điểm cần cải tiến tiếp theo.
|
- Từ 02 đến 05 ngày
|
10
|
Hướng dẫn khắc phục.
Những hành động cụ thể nào để loại bỏ hậu quả (sửa sai) ? và nguyên nhân của sự không phù hợp (khắc phục)? .
|
- Xóa bỏ nhưng sai sót khi áp dụng và khác biệt giữa lý thuyết là thực tiễn.
- Thay đổi phương pháp làm việc nếu phương pháp không phù hợp
- Thay đổi con người nếu con người không phù hợp với qui định của công ty.
|
- Từ 01 đến 02 ngày
|
11
|
Đánh giá theo dõi
Các sữa chữa sai sót hoàn thành chưa? Cách nào tránh lặp lại sai sót đó?
|
- Có được hiệu quả của hành động sửa sai, khắc phục và cải tiến.
- Chuẩn hóa thành các qui định áp dụng cho giai đoạn tiếp theo.
|
- Từ 01 đến 02 ngày
|
12
|
Xem xét của lãnh đạo
Lãnh đạo của công ty xem xét định kỳ hiệu quả và việc thực thi hệ thống quản lý .
|
- Đánh giá lại toàn bộ ưu khuyết hệ thống quản lý.
- Quyết định những điểm cần thực hiện để hệ thống tốt hơn
- Cập nhật lại sự thay đổi của hệ thống quản lý.
|
- 01 ngày
|
13
|
Đánh giá chứng nhận
Bên thử đánh giá có thể gồm 2 đợt (thử, chính thức) để cấp giấy chứng nhận.
|
- Hệ thống được kiểm định từ một tổ chức quốc tế.
- Đưa ra những nhận xét ưu khuyết dưới góc độ khác.
- Xác định những điểm cần cải tiến tiếp theo.
|
- Từ 01 đến 03 ngày
|
14
|
Hướng dẫn khắc phục.
Những hành động cụ thể nào để loại bỏ hậu quả (sửa sai) ? và nguyên nhân của sự không phù hợp (khắc phục)? .
|
- Đưa ra những cách thức làm hiệu quả hơn từ những gợi ý của tổ chức chứng nhận.
- Thay đổi phương pháp làm việc nếu phương pháp không phù hợp
- Thay đổi con người nếu con người không phù hợp với qui định của công ty.
- Nhận giấy chứng nhận và quảng bá công ty.
|
- 01 ngày
|
15
|
Hỗ trợ duy trì hệ thống
Hệ thống thay đổi và được cập nhật như thế nào khi hoạt động sản xuất kinh doanh công ty gthay đổi hàng ngày ?
|
- An tâm khi hệ thống hoạt động sau chứng nhận.
- Tránh các khó khăn khi thay đổi ban ISO sau khi chứng nhận.
- Không ảnh hưởng đến hệ thống khi thay đổi nhiều người và hoạt động sản xuất kinh doanh phát triễn.
|
- 01 năm tiếp theo
- It nhất 2 lần đánh giá / năm
|