SẼ ĐƯỢC GÌ TỪ VIỆC ÁP DỤNG 5S.
Nơi làm việc sạch sẽ, ngăn nắp, trật tự và gọn gàng giúp cho :
1-Công suất làm việc cao hơn.
2-Chất lượng tốt hơn.
3-Vốn ban đầu giảm xuống.
4-Hàng hóa giao hàng đúng hẹn.
5-Giảm chi phí không chất lượng.
6-Xây dựng văn hóa công sở và tác phong công ngiệp.
CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN 5S
STT | NỘI DUNG TƯ VẤN | LỢI ÍCH ĐẠT ĐƯỢC | T/GIAN |
1 |
Chuẩn bị |
- Làm rõ kênh thông tin liên lạc giữa hai bên. |
01 ngày |
2 |
Khảo sát – hoạch định chương trình chi tiết. |
- Xác định những điểm yếu trong hệ thống cần cải tiến. |
02-05 ngày |
3 | Thiết kế bài giảng đặt trưng 5S cho từng công ty và phòng ban của công ty. | - Bài giảng phù hợp với hoạt động của Doanh nghiệp kèm theo các hình ảnh minh họa sống động về 5S. Đây cũng là chuẩn mực để so sánh kết quả trước khi thực hiện dự án và sau khi thực hiện dự án | 02-05 ngày |
4 |
Đào tạo về 5S và đánh giá nội bộ. |
- Hiểu biết các yêu cầu cơ bản của 5S. |
02-05 ngày |
5 |
Cấp giấy chứng nhận đào tạo. |
- Giấy chứng nhận đào tạo cho từng cá nhân tham gia | 01-02 ngày |
6 |
Tư vấn chọn giải pháp thích hợp và chọn đơn vị điển hình. Thông thường chọn đơn vị khó làm nhất. |
Có được giải pháp phù hợp cho 5S. |
02-05 ngày |
7 | Triển khai áp dụng điển hình. Khi nào thì áp dụng chính thức? khi gặp vấn đề chúng ta làm sao? |
- Tạo không khí hứng khởi khi làm theo qui trình 5S - Biết cách thực hiện theo 5S - Biết cách khắc phục khi gặp những khó khăn khi áp dụng. |
01 ngày |
8 | Đánh giá Áp dụng và duy trì các qui trình đã biên soạn có tốt không? Cần thay đổi điều gì? |
- Những sai sót khi áp dụng. - Những khác biệt giữa lý thuyết là thực tiễn - Xác định những điểm cần cải tiến tiếp theo. |
02-05 ngày |
9 |
Hướng dẫn khắc phục. Những hành động cụ thể nào để loại bỏ hậu quả (sửa sai) ? và nguyên nhân của sự không phù hợp (khắc phục)? . |
- Xóa bỏ nhưng sai sót khi áp dụng và khác biệt giữa lý thuyết là thực tiễn. - Thay đổi phương pháp, chuẩn mực làm việc nếu phương pháp không phù hợp - Thay đổi con người nếu con người không phù hợp với qui định, chuẩn mực của công ty. |
01 ngày |
10 |
Đánh giá theo dõi Các sữa chữa sai sót hoàn thành chưa? Cách nào tránh lặp lại sai sót đó? |
- Có được hiệu quả của hành động sửa sai, khắc phục và cải tiến. - Chuẩn hóa thành các qui định áp dụng cho giai đoạn tiếp theo. |
01-02 ngày |
11 |
Đưa hệ thống đo lường tính điểm của 5S và lợi ích doanh nghiệp và ban 5S |
- Có được hệ thống chuẩn mực 5S và checklist - Có được hệ thống chấm điểm hoặc đo lường 5S - Có được phương án thưởng phạt 5S- |
01-02 ngày |
12 | Hỗ trợ duy trì hệ thống Hệ thống thay đổi và được cập nhật như thế nào khi hoạt động sản xuất kinh doanh công ty gthay đổi hàng ngày ? |
- An tâm khi hệ thống hoạt động sau nghiệm thu. - Tránh các khó khăn khi thay đổi ban 5S sau khi chứng nhận. - Không ảnh hưởng đến hệ thống khi thay đổi nhiều người và hoạt động sản xuất kinh doanh phát triễn |
02 lần/năm |
QUÝ VỊ CÓ THỂ THAM KHẢO THÊM TÀI LIỆU VỀ KHÁI NIỆM 5S Ở ĐÂY HOẶC TÀI LIỆU KỸ THUẬT THỰC HÀNH 5S Ở ĐÂY HOẶC LIÊN HỆ VỚI VĂN PHÒNG EMS ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TƯ VẤN TẠI CÁC KHÁCH HÀNG NHỰA TIỀN PHONG, VINAUC, BACONCO, VIVA-BLAST, v..v..
KỸ THUẬT KIỂM SOÁT BẰNG MẮT :
Chương trình tư vấn 5S 03/06/2013
Tư vấn đào tạo 5S-5S là gì ? 17/01/2014
Kỹ thuật và kỹ năng thực hiện 5S 22/04/2014